"Tâm trí con người, cái chúng ta đang cố gắng cứu vãn." (Morpheus nói với Neo trong phim The Matrix)

Đoạn đối thoại giữa Morpheus và Neo
"Cái gì là Thực?"
Thế giới chúng ta biết là giả lập.
"Ngay bây giờ chúng ta đang ở trong một chương trình máy tính? Nó thực sự khó để tin đến vậy. Quần áo của bạn đã khác, tóc của bạn đã thay đổi. sự xuất hiện của bạn bây giờ là cái mà chúng tôi gọi là "hình ảnh bản thân còn sót lại". nó là sự phóng chiếu tinh thần về bản thân kỹ thuật số của bạn. cái này, cái này không có thật? cái gì là thật"? Làm thế nào để bạn xác định thực? Nếu bạn đang nói về những gì bạn có thể cảm thấy, những gì bạn có thể ngửi, những gì bạn có thể nếm và nhìn thấy, thì thực đơn giản chỉ là các tín hiệu điện được giải mã bởi não bộ. Đây là thế giới mà bạn biết. Nó hiện chỉ tồn tại như một phần giả lập thần kinh tương tác mà chúng ta gọi là Ma trận. Anh đang sống trong một thế giới trong mơ, Neo."



Thế giới loài người đang sống là một Giả lập Ma trận. Họ lệ thuộc một cách vô vọng trong đó. Nhưng chính họ sẽ chiến đấu để bảo vệ nó. Neo! "Chính tâm trí của mọi người,
cái chúng ta đang cố gắng cứu vãn."


"Tôi muốn chia sẻ một điều tiết lộ rằng tôi đã có... trong thời gian của tôi ở đây. Nó đến với tôi khi tôi cố gắng phân loại các chủng loại người. Và tôi nhận ra rằng con người không thực sự là động vật có vú. Mọi động vật có vú trên hành tinh này đều phát triển cân bằng với môi trường xung quanh theo bản năng. Nhưng con người bạn thì không. Con người di chuyển đến một khu vực và nhân lên, và nhân lên cho đến khi mọi tài nguyên thiên nhiên được tiêu thụ hết. Cách duy nhất họ có thể sống sót là lan sang khu vực khác. Có một "sinh vật" khác trên hành tinh này cũng theo mô hình tương tự. Có biết nó là gì không? Là virus. Con người là một căn bệnh. Một bệnh ung thư của hành tinh này, là một bệnh dịch. Và chúng tôi là chữa lành." (The Matrix 1999)

Nhận xét